Vẻ đẹp thanh lịch và đầy sang trọng là đặc điểm nổi bật mỗi khi nhắc đến nữ hoàng biển cả - trang sức ngọc trai. Nhưng cũng giống như bao loại trang sức khác, đó là việc trang sức ngọc trai bị biến chất sau một thời gian sử dụng. Vì vậy vấn đề đặt ra đối với loại trang sức này đó là cách giữ gìn vẻ đẹp của những viên ngọc trai bền lâu với thời gian.

Được tôn vinh đi kèm với tên gọi “Nữ hoàng biển cả ”, bông tai ngọc trai là loại trang sức tượng trưng cho một vẻ đẹp cao sang và quyền lực. Ngọc trai toả sáng ngay từ trong chứ không lấp lánh giống kim cương. Vẻ đẹp ấy lặng lẽ và có sự hấp lực mạnh tựa ánh trăng huyền ảo, êm đềm. Ngọc trai trong thiên nhiên tương đối khó kiếm. Ngày xưa, chỉ có vua chúa mới có cơ hội để đeo ngọc trai.


Không chỉ trang sức bạc 925 Hà Nội mà ngọc trai ngự trị trên tất cả những vương miện các vị hoàng đế, hoàng hậu, quý tộc quyền quý và trên những thanh kiếm báu của gia đình lãnh chúa. Còn hiện nay, nhờ công nghệ nuôi cấy mà ở tủ bạc ý hà nội của mỗi cô gái thường không thể thiếu được chuỗi ngọc trai. Mỗi khi đi dự tiệc, chỉ cần khoác thêm trên mình chiếc đầm màu đen mềm mại kết hợp cùng với chuỗi ngọc thanh lịch ở trên cổ, bạn trở thành biểu tượng của vẻ đẹp thầm kín mà vẫn sang trọng, bí ẩn nhưng quyền quý.


Vì sao ngọc trai lại dễ biến chất

Vì thành phần chủ yếu của là cacbon canxi, nên cứ hễ gặp axit là lại dễ biến chất và gây hư hỏng. nhẫn nữ bạc đính ngọc trai hay những món đồ trang sức ngọc trai dễ dàng tiếp xúc với da, thì mồ hôi cũng sẽ ăn mòn chất ngọc trai ngay phía bề mặt của ngọc trai, làm mất đi ánh ngọc vốn có. Vì vậy, khi sử dụng đồ trang sức ngọc trai có tiếp xúc với da xong thì điều đầu tiên đó là bạn phải lau sạch.


Ngọc trai là một sản vật quý trong nước, một khi mất nước( thủy phần) ở trong ngọc thì nó sẽ trở nên tối xỉn, hết lóng lánh. Đồ trang sức ngọc trai, trang sức ngọc trai Hà Nội không thể cứ cất giữ mãi ở trong hộp được, mà cần phải thường xuyên lấy đồ trang sức bằng bạc ra đeo, tránh cho thủy phần của trong ngọc trai bị mất.

Làm sao để bảo vệ ngọc trai qua năm tháng

Tục ngữ có câu :“người già, ngọc úa”, ngọc trai lại không thể giống như kim cương, mãi mãi giữ nguyên ánh ngọc ; thông thường nếu như được sử dụng đúng cách, thường xuyên bảo dưỡng thì có thể trải qua tới mấy đời người ; nhưng nếu sử dụng không tốt thì sự thoái hóa của ngọc trai do việc mất nước có đặc điểm rõ rệt, chỉ trong một vài năm, bề mặt đã bị nứt nát, màu sẽ trở vàng xỉn…

Dây luồn xâu ngọc trai bạn cũng sẽ thường xuyên kiểm tra và bị thay thế, Vì nếu bị đứt ở nơi đông người chắc chắn sẽ gây ra những chuyện phiền phức và gây ra những những mất mát.


Ngọc trai, lắc tay ngọc trai Hà Nội không nên để gần với nước hoa, phấn thơm, dầu tóc và những hóa mỹ phẩm khác, nên để cách biệt chúng , nếu không thì chỉ trong vòng vài tháng cho đến một năm sẽ có thể mất đi màu sắc và mất đi ánh ngọc trai biển mỹ lệ, độ trong vì thế giảm hẳn.

Nguồn: trangsucbacy.com/bi-quyet-giu-gin-trang-suc-ngoc-trai-den-muon-doi/