Xì Gà là 1 xa xỉ phẩm mà không phải người nào cũng với khả năng về kinh tế để thưởng thức, mặt khác ko giống như thuốc lá đơn giản, hút xì gà là 1 nghệ thuật mà ko phải ai cũng thông suốt cùng với biết phương pháp để thưởng thức nó, sau đây Cigar Sài Gòn xin được chỉ dẫn khách hàng về nghệ thuật hút và thưởng thức xì gà cũng như hút xì gà đúng phương pháp.
một. Cắt xì gà
Để hút được 1 điếu xì gà khách hàng phải tiêu dùng một công cụ chuyên dùng để cắt phần đầu mũ (cap line) của điếu xì gà, công cụ ấy sở hữu thể là kéo, dao cắt kiểu xén (lưỡi đôi, lưỡi đơn) hay công cụ khoan (punch cuter). Ngoài ra việc tiêu dùng dao cắt kiểu xén cùng với phương tiện khoan (punch cuter) được cho là ưu việt và đa dạng nhất.
a) tiêu dùng chiếc dao cắt kiểu xén
khi tiêu dùng mẫu dao cắt này khách hàng để ý kỹ ở phần đầu mũ (cap line) của http://cigarssaigon.com/ thường với 3 tuyến đường vòng tròn quý khách đặt dao ở vòng tròn thứ nhất trên cộng cùng với cắt dứt khoát để hạn chế khiến cho đổ vỡ cấu trúc của điếu xì gà.
Xì gà chỉ nên được cắt ở phần đầu mũ – Cap line
b) Cắt xì gà kiểu khoan – Punch cuter
dùng kiểu cắt này quý khách tiêu dùng công cụ nhẹ nhàng khoan vào chính giữa tâm của phần đầu mũ (cap line) của điếu xì gà, điểm hay của dòng cắt kiểu này là nó làm cho cấu trúc của điếu xì gà còn nguyên vẹn không bị xén đi một lát của đầu mũ (cap line) của điếu xì gà như cái dao cắt kiểu xén.Tuy nhiên ví như chỉ dùng loại cắt kiểu này lúc đang hút dở quý khách muốn dập đi để lần sau hút tiếp thì sẽ không thể cắt đi được phần cháy dở, điều mà dòng cắt kiểu xén có thể giúp được.
dòng dao cắt kiểu khoan (punch) chỉ nên tiêu dùng lúc bạn kiên cố sẽ hút hết điếu thuốc
quý khách có thể song song tiêu dùng cả 2 dòng cắt này bởi vì đơn thuần chiếc cắt kiểu khoan – punch cuter quý khách mang thể móc vào cùng với chìa khóa xe ô tô. Mặt khác khách hàng mang thể sắm chiếc bật lửa 2 trong 1 chuyên dùng cho xì gà, vừa là bật lửa vừa là công cụ cắt kiểu khoan – punch cutter.
Xem thêm : https://cigarssaigon.com/lam-the-nao...luong-207.html
2) Châm xì gà
Để châm xì gà khách hàng phải sử dụng mẫu diêm cùng với bật lửa kiểu khò chuyên dùng cho xì gà, tuyệt đối khách hàng bạn không nên dùng các dòng bật lửa xăng, ga, cùng với diêm bình thường, vì như thế xì gà cực dễ thẩm thấu các mùi hương quanh đó nó nên nếu như sử dụng các chiếc bật lửa xăng, gas, cùng với diêm bình thường, xì gà sẽ tiếp thụ mùi xăng và các mùi khác của các loại bật lửa cùng với diêm đó nên chất lượng và mùi vị của điếu xì gà sẽ bị tác động thậm chí ko hút được nữa.
các người chơi sành xì gà, thường sử dụng đóm là gỗ tuyết tùng gửi cố nhiên hộp thuốc, hoặc dùng mảnh trầm gió để châm.
lúc bắt đầu châm lửa cho xì gà khách hàng cầm điếu xì để theo chiều ngang khoảng 90 độ sau ấy bật lửa đốt cùng với xoay xoay điếu xì gà trên ngọn lửa để tất cả các phần mép của điếu xì gà được bắt lửa cháy đều, không bị cháy lẹm. Ngay sau đấy khách hàng đưa điếu xì gà lên mồm vừa bập khá trong khoảng từ vừa châm lửa để cho đầu điếu xì gà được đốt cháy thực sự.
3) cách thức hút xì gà
quý khách có thể cầm điếu xì gà với ngón trỏ và ngón chiếc hoặc cầm theo kiểu mà khách hàng nhận thấy thỏa mái. Hút xì gà hoàn toàn ko cũng giống như thuốc lá bình thường, đông đảo các người hút thuốc lá đều rít khói vào phổi điều này ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, xì gà thì ngược lại, hút xì gà chỉ rít khói và ngậm trong vòm mồm sau đấy nhả khói ra để cảm thụ loại hương thơm, mùi vị đặc biệt của nó trong vòm mồm.
khi hút khách hàng phải luôn biết kiên nhẫn và thong dong cùng với chỉ tại hai trạng thái như vậy khách hàng mới thưởng thức và cảm nhận được tất cả hương vị độc đáo của điếu xì gà đồng thời cũng cảm nhận đực loại thu vui, niềm yêu thích, thời trang sống lịch duyệt cùng với tất cả cảm giác thư giãn, đắm say nồng thắm từ điếu xì gà .
nếu như điều kiện cho phép khách hàng hãy thưởng thức xì gà và một ly rượu Cognac (loại chuyên sử dụng liên kết với cigar như: Cohiba cognac, Xo cigar….thì càng ngon) hoặc 1 ly rượu chát chát đậm hay rượu nho porto của người thương Đào Nha, một tay hút thuốc, 1 tay cầm ly rượu nhấp một ngụm nhỏ thả mắt nhìn các làn khói thuốc bay bổng gần xa, ngửi mùi thơm của xì gà….quý khách sẽ cảm giác và thấy hiểu hết được những giá trị thực thụ của bản thân mình trong cuộc sống cùng với trong cả phố hội đương đại.
Xem thêm : https://cigarssaigon.com/tai-sao-lai...-khac-200.html
khách hàng lưu ý: quý khách không nên hút một điếu xì gà làm cho 2 hay đa dạng lần vì thế từ lần thứ 2 trở đi chất lượng, mùi vị của điếu xì gà sẽ không còn được thơm ngon như lần hút ban sơ nữa, từ lần thứ hai trở đi điếu xì gà thường mang mùi hắc, gắt và khé, nguồn cội của điều này là do nó bị kết nạp mùi khói của lần hút ban sơ. Để giảm được sự hắc, gắt cùng với khé cho lần hút tiếp theo , sau lúc cắt đi phần cháy dở , quý khác dùng khá thổi hết khói trong điếu xì gà ra bên ngoài, sau đó quý khác mới chứa vào bao giữ ẩm, quý khách bạn không nên để điếu xì gà hút dở vào trong hộp bảo quản và những điếu xì gà khác, vì thế chính bản thân nó sẽ làm cho tác động tới những điếu xì gà được bảo quản trong hộp giữ ẩm.