lúc sắm 1 cái tivi, kèm theo điều quan trọng nhất mà các bạn kì vọng ấy là tivi thực sự sắc nét, ko mờ nhiễu. hầu hết tivi màn hình phẳng hiện tại đều là tivi HD trở lên tuy nhiên thỉnh thoảng khi xem hình ảnh ko nét như ý của bạn. cộng trung tâm bảo hành tivi samsung tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục nhé!



một. Chất lượng kênh truyền hình ngày nay chưa cao

hiện tại, tivi 4K siêu nét đã dần trở nên rộng rãi và thậm chí trong vài năm tới tivi 8K sẽ ko còn xa lạ.

Tuy nhiên, những kênh truyền hình bây giờ nhất là kênh tại Việt Nam thì lại chưa thể bắt kịp xu hướng tăng trưởng ấy. ngày nay kênh truyền hình các bạn với thể tiếp cận đa dạng nhất vẫn là SD, HD, số kênh Full HD cực kiếm, còn kênh truyền hình chất lượng 4K thì chưa có.

Và do đó, giả dụ gia đình bạn có 1 cái tivi Full HD nhưng kênh mà bạn xem là kênh VTV, HTV thông thường (không bắt buộc kênh HD) chẳng hạn, thì kèm theo tivi sẽ không thể nét như bạn kì vọng, vì vốn dĩ nguồn phát đã không quá sắc nét.



lúc này muốn xem kênh truyền hình nét hơn thì chỉ mang cách bạn chuyển qua xem kênh HD, Full HD. trường hợp nhà bạn đang sử dụng truyền hình cáp, truyền hình internet, truyền hình kỹ thuật số... Mà kênh mờ quá hãy xem xét việc nâng cấp 1 gói cước cao hơn để được hưởng kênh chất lượng cao hơn.

Xem thêm >> cách cập nhật phần mềm hệ thống cho tivi Android Sony

2. Video mà bạn xem không ưng ý sở hữu độ phân giải tivi


lúc bạn xem phim được chiếu từ điện thoại, laptop hay xem bằng USB trên tivi bạn gặp tình trạng hình ảnh mờ, hoặc thậm chí biến dạng hoặc không chạy được. Nguyên nhân mang thể là vì nguồn video bạn xem độ nét không ưa thích sở hữu độ phân giải tivi.

đề cập một bí quyết nôm na, thì tivi sẽ phát huy tối đa sức mạnh hình ảnh của mình ví như video mang độ nét “khớp” có độ nét tivi. Tivi Full HD thì mở đẹp nhất là video Full HD. nếu bạn mở 1 video 4K trên tivi Full HD thì chất lượng cũng sẽ chỉ đạt Full HD.....

vì thế, chẳng hạn giả dụ tivi nhà bạn đạt tới độ nét Full HD mà bạn xem phim trên USB có chất lượng SD 450p thì cứng cáp nó sẽ mờ hơn so mang kỳ vọng của bạn.


3. ví như xem video trực tuyến, chất lượng video cũng sẽ phụ thuộc vào đường truyền mạng nhà bạn

Xem phim online, xem tivi online thông qua đa dạng ứng dụng như Zing TV, FPT Play, YouTube, NetFlix, HTV Online... Là một xu thế phổ biến trên tivi ngày nay.

lúc bạn xem video online mà đường truyền mạng nhà bạn tốc độ chậm thì một số ứng dụng tự chuyển về chất lượng video phải chăng hơn mới sở hữu tải được. do đó, ko mang gì ngạc nhiên ví như thỉnh thoảng lúc xem phim dù bạn đã tìm chất lượng 720p nhưng trên tivi trông vẫn ko nét như bạn muốn. Hãy kiểm tra lại đường truyền mạng nhà mình nhé!



4.Thời tiết, chất lượng ăng-ten cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh


Để đảm bảo thu được các kênh truyền hình có chất lượng hình ảnh thấp, bạn phải đầu tư tậu chiếc ăng-ten phải chăng. ví như gặp tình huống hình ảnh mờ, bạn có thể kiểm tra lại mối nối ăng-ten, đổi hướng xoay xem với cải thiện không.

ngoài ra, giả dụ trong điều kiện thời tiết mưa gió, tất nhiên sẽ có ảnh hưởng đến việc xem những kênh truyền hình analoge, truyền hình kỹ thuật số...

ví như gia đình bạn ở trong vùng sâu vùng xa, vùng hay có mưa gió... sở hữu thể cải thiện bằng việc dùng các dịch vụ truyền hình ít bị ảnh hưởng bởi thời tiết như truyền cáp, truyền hình vệ tinh...

5. Điều chỉnh tỉ lệ hình ảnh chưa phù hợp


Tỉ lệ hình ảnh chuẩn ngày nay trên tivi là 16:9. Tuy nhiên một số nếu tỉ lệ hình trên tivi đã bị chỉnh (trẻ con nghịch, chỉnh lúc kết nối với laptop rồi quên chỉnh lại...). do vậy, nếu bạn thấy hình ảnh trên tivi sở hữu vẻ “bất thường” nhớ quay lại kiểm tra xem tỉ lệ hình ảnh trên tivi có đúng là 16:9 chưa nhé. (Tính năng này sẽ nằm trong mục cài đặt hình ảnh của tivi, tuỳ hãng mà phương pháp đặt tên có thể khác nhau).



Xem thêm >> bí quyết dùng iPhone điều khiển tivi Sony

6. Cáp kết nối chất lượng kém


Tivi ngày nay cho phép bạn kết nối với các vật dụng khác như laptop, đầu đĩa, dàn máy, đầu kỹ thuật số... khi này, chất lượng cáp kết nối cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh. do vậy bạn cần đầu tư sắm dòng cáp chính hãng. ví như thấy hình ảnh mang vẻ mờ, bạn hãy thử rút những giắc cắm ra kiểm tra, cắm lại một bí quyết chắn chắn.



ko kể ra, trong giả dụ có phổ biến cách kết nối. Chẳng hạn, kết nối đầu đĩa sở hữu tivi, tivi nhà bạn cho phép kết nối qua cổng HDMI và AV (giắc bông sen) đều được, thì lúc này bạn buộc phải ưu tiên kết nối bằng cáp HDMI sẽ cho chất lượng hình ảnh thấp hơn AV.

Xem thêm tại : http://bit.ly/2vLIY07