Nguyên nhân sử dụng quần tất nữ khiến chân bị đỏ. Quần tất nữ là phụ kiện thời trang khá được ưa chuộng hiện nay. Theo nghiên cứu cứ 10 bạn gái thì có 9 bạn gái sử dụng quần tất nữ. Ngày nay thị trường quần tất nữ hiện nay khá đa dạng về mẫu mã và phong phú về kiểu dáng cho chị em phụ nữ lựa chọn. Quần tất nữ có nhiều lợi ích như vậy nhưng cũng có một số hạn chế nhất định chị em hãy cùng tìm hiểu nhé.

Mua quần chất lượng kém

Quần tất thường được làm bằng chất liệu chuyên dụng riêng bởi loại quần này tiếp xúc trực tiếp với da và bó sát vào cơ thể. Nếu mua phải quần chất lượng kém, được làm bằng các chất liệu không tốt sẽ gây nguy hại cho làn da khi mặc. Ảnh hưởng đầu tiên mà chúng ta có thể gặp phải chính là tình trạng mẩn đỏ, ngứa ngáy khó chịu, đau rát, dị ứng… Về lâu dài, nó còn có thể dẫn tới nhiều căn bệnh về da nữa đó!

Mặc quần quá chật

Một số loại quần tất bó sát, co giãn kém cũng dễ gây ảnh hưởng đến vùng da tiếp xúc. Nó khiến cho da bị bức bí, kéo thông thoáng, thậm chí còn cọ xát, làm cho da đỏ ứng, xây xước… Với những người có làn da nhạy cảm, mặc quần tất quá chật còn là nguyên nhân dẫn tới dị ứng, nhất là những vùng bị bó quá chặt như thắt lưng, đùi…

Lười giặt



Quần tất thường được dệt bằng sợi tổng hợp, gồm spandex và nilon. Đây là chất liệu có tác dụng giữ ấm tốt, đồng thời cũng “kiêm” luôn cả giữ ẩm. Vì thế, nó trở thành môi trường thuận lợi cho các vi khuẩn và vi nấm phát triển.

Nhiều người có thói quen “lười” giặt quần tất nữ cao cấp vì sợ quần nhanh hỏng. Việc này rất dễ gây ảnh hưởng đến da chân. Nó không chỉ gây dị ứng, khiến phần da tiếp xúc bị nổi mẩn, đỏ ửng, mà còn dẫn tới nhiều căn bệnh viêm nhiễm như viêm da, viêm lỗ chân lông, bệnh vùng kín… Vì thế, chúng ta nên giặt sạch quần tất ngay sau một lần mặc.

Giặt chung với quần áo khác

Quần tất thường mỏng và dễ bị sờn, bung vải hơn các loại quần áo khác. Khi giặt chung như vậy sẽ làm cho các sợi vải bị xù. Điều này không chỉ khiến quần nhanh hỏng mà còn ảnh hưởng cả tới sức khỏe người mặc. Các sợi bông xù đó rất dễ gây ngứa ngáy và nổi mẩn khi tiếp xúc với làn da. Vì vậy, lời khuyên cho các bạn là nên giặt riêng quần tất nữ mỏng và giặt bằng tay để giữ độ bền và còn an toàn cho cơ thể khi mặc.