Cứu dữ liệu USB bắt format làm mất dữ liệu

Cứu dữ liệu USB bắt format khi cắm usb máy hiện thông báo kết nối nhưng lỗi Removable Disk ( G. “The disk in drive G is not formatted. Do you want to format it now?” Cứu USB bị lỗi bắt format.

Những dữ liệu quan trọng thường được lưu vào những thiết bị cá nhân như ổ cứng di động, thẻ nhớ SD hay USB,… và khi cần kết nối với máy tính để lấy dữ liệu thì gặp thông báo “Disk is not formatter. Do you want to format it now?”

Hoặc “You need to format the disk in drive X: before you can use it”, nếu không tìm rõ nguyên nhân mà chọn Format disk thì toàn bộ dữ liệu trong thiết bị sẽ bị mất hoàn toàn. Điều đó hết sức nguy hiểm
Dịch vụ cứu dữ liệu ổ cứng tốt nhất



Khi chiếc máy tính rơi vào tình trạng này thì rất có thể trong Windows có một số tệp tin hệ thống bị hư hỏng do tác động nào đó hoặc usb của bạn đang có vấn đề cũng có thể lỗi do virut.

Lưu ý với các bạn, khi bạn xài một số chương trình mã hóa dữ liệu trong USB để bảo mật thì khi đó máy yêu cầu bạn phải format mới sử dụng được, ví dụ như tiểu trình Removable Media Encryption của chương trình FREE CompuSec 5.3 chẳng hạn, hay như USBCrypt 10.3, USB Safeguard 2.1 đều yêu cầu điều này. Chỉ khi bạn format xong USB đó thì coi như hoàn tất. Do đó, dùng nó chỉ khi USB trống, không chứa dữ liệu, cài xong mới đổ dữ liệu vào. Có trường hợp khác là xung đột giữa 2 hoặc nhiều chương trình mã hóa, ví dụ như nếu bạn vừa mã hóa bằng 1 chương trình độc lập, mà còn dùng đến BitLocker Encryption trong Windows 7 Ultimate hay Enterprise thì cũng dẫn đến việc máy yêu cầu phải format lại. Trường hợp này đôi khi buộc phải format lại và chịu mất dữ liệu. Lời khuyên là chỉ nên xài 1 chương trình mã hóa. Trường hợp cuối cùng là mối nối giữa USB và cổng giao tiếp bị lỏng nên báo như vậy.