Từ xa xưa, các câu chuyện về sự bí ẩn và quý báu của đồng đen (có tên khoa học là Hepatizon) được đồn thổi rất nhiều. Đồng đen thường được tìm thấy tại những đồ vật đã có hàng hóa trăm đến hàng ngàn năm tuổi. Theo dân gian, kim loại này được cho là quý hơn cả vàng. Cho đến giờ, câu hỏi đồng đen là gì, đồng đen có khả năng gì vẫn đang là 1 ẩn số. Để làm sáng tỏ vấn đề này, sau đây Công ty Phế Liệu Tuấn Lộc sẽ gửi tới quý bạn đọc một số thông tin về cách nhận biết đồng đen.

>> Tham khảo ngay phương pháp nhận biết đồng đen: https://phelieutuanloc.net/dong-den-la-gi-su-that-ve-loi-don-gia-tien-ty-cua-dong-den/

Đồng đen là gì

Chưa có một dự án khoa học nào nghiên cứu cụ thể về đồng đen là gì cũng như cách sản xuất ra đồng đen, vì thế khái niệm về đồng đen chỉ dựa theo những quan niệm mà dân gian đồn thổi như sau:
Theo dân gian, đồng đen là một kim loại rất quý hiếm và có những khả năng kỳ diệu. Nó được chế tạo từ hợp kim của đồng và những kim loại có giá trị khác như vàng, bạc, thiếc hay kẽm… tạo thành 1 hợp kim màu đen.
Một vài giả thuyết lại nói rằng, đồng đen xuất phát từ nguồn gốc là những mảnh thiên thạch rơi xuống từ vũ trụ nên được gọi là thiên thạch đồng đen. Chỉ phân bổ theo 1 vết trải dài từ Việt Nam qua Lào, Thái Lan, Miến Điện
Một số tài liệu khoa học khác lại cho rằng, đồng đen được sản xuất từ các hợp chất thuận tiện hơn như đồng và thiếc, có lúc cả kẽm. Hay có công thức truyền tai nhau bao gồm có đồng, chì, thiếc, vàng và các kim loại khác, nó phải được chế tạo với tỉ lệ chuẩn xác mới có thể thành công.


Giải mã sự thật về Đồng đen có thật không

Theo các chuyên gia đồ cổ tại Việt Nam, đồng đen trên thực tiễn là có thật. Và cho tới hiện tại vẫn còn các tác phẩm đồng đen được chạm khắc cực kỳ tinh xảo từ các đời nhà Hán, thời nhà Lý, thời Thương Chu…vv Tuy vậy, thực chất nó được đúc thành từ đồng đỏ và nhiều hợp kim quý khác nhau, tạo thành màu đen nhánh.
Hiện nay, đồng đen vẫn có nhưng vô cùng hiếm. Chỉ còn lại những sản phẩm được chế tác từ thời cha ông, gần thì vài trăm năm, lâu hơn nữa là hàng hóa nghìn năm. Được đúc nhiều nhất là tượng Phật. Theo lịch sử ghi chép và dân gian truyền tụng, thì bây giờ vẫn có một vài di tích đền chùa thờ những tượng bằng đồng đen, như bức tượng Trấn Vũ ở đền Quán Thánh tại HN.


Đồng đen có khả năng gì

Theo quan điểm dân gian, đồng đen có nhiều khả năng kì lạ. Họ cho rằng loại đồng đen này có thể chữa ốm đau, bệnh tật hoặc trúng gió, thương hàn. Chỉ cần áp đồng đen vào trán là sẽ khỏi bệnh. Không những thế còn có khả năng trừ tà ma siêu tốt.
  • Nếu như để đồng đen tiếp cận với các thiết bị máy móc, điện tử như ti vi, đầu đĩa, máy tính thì nó sẽ bị mất tín hiệu, không có còn bật được nữa. Ngoài ra, Nếu như cọ hay sử dụng dao cắt lên bề mặt đồng đen, thì một thời giờ ngắn sau những vết cắt đó sẽ trở lại màu đen như cũ
  • Họ còn cho rằng, đồng đen còn có khả năng biến vàng thật trở nên màu trắng như nhôm Nếu ma sát 2 vật này với nhau.
  • một khả năng độc nhất nữa của đồng đen chính là không bị chìm khi thả vào chậu nước bằng sắc, mà nó sẽ đi lại và trôi lư lửng.
  • Cân nặng thực tiễn của đồng đen sẽ nặng hơn rất nhiều so với kích thước hình thức mà chúng ta cảm nhận. Một khối đồng đen rất nhỏ các có thể nặng đến 3 – 4kg. Cho đến nay vẫn rất nhiều người đặt câu hỏi đồng đen là gì mà có các khả năng này.

Do công thức không có được lưu lại nên đồng đen ngày càng hiếm hoi. Do vậy nên đồng đen là gì, tìm đồng đen tại đâu đang là 1 thắc mắc lớn, đặc biệt đối với những ai đam mê đồ cổ. Đồng đen là gì, các giá trị và sự bí ẩn xoay quanh đồng đen hiện ở cũng chỉ là truyền miệng và phòng đoán mà thôi. Hi vọng những thông tin vừa rồi về đồng đen mà Công ty Phế Liệu Tuấn Lộc chúng tôi cung cấp đã góp phần nào.

Mua Phế Liệu Giá Cao Tuấn Lộc

Địa chỉ: Lô 3, Đường Số 6, KCN Sóng Thần, TX. Dĩ An, Bình Dương
Điện thoại: 0901615888
Email: tuanloc779@gmail.com