Cây thần thông - Cây thần thông chữa bệnh gì ?


Cây thần thông còn được gọi là dây thần thông có công dụng điều trị tiểu đường, sốt rét, bổ đắng, hạ nhiệt,… Nếu bạn chưa biết về dược liệu này hay chưa biết hết về công dụng và cách dùng cây thần thông như thế nào? Thì mời bạn đọc bài viết dưới đây về cây thần thông nhé.

1. Tìm hiểu chung về một số đặc điểm của cây thần thông

☛ Cây thần thông còn được gọi với cái tên khác là Dây thần thông, Thuốc sốt rét, Bảo cự hành,…
☛ Cây thần thông thuộc loại dây leo có thân xù xì, màu nâu nhạt, dài tới 6 - 7m có khi hơn.
☛ Thân cây khi còn non nhẵn, thân già có màu nâu xám, xù xì trông như da cóc.
☛ Lá thần thông có hình trái xoan ngược, có dạng hình tim hay hình thuôn, mọc so le, mép nguyên, có cuống ngắn.
☛ Hoa thường mọc thành chùm, khoảng 1 - 2 chùm, ở nách những lá đã rụng.
☛ Quả có dạng hình trứng, khi chín quả có màu vàng rồi chuyển sang đỏ, có cơm quả dày, chứa 1 hạt màu đen.
☛ Mùa hoa nở của cây là vào khoảng tháng 11 - 12, kết quả là vào mùa xuân tháng 1 - 3.

2. Sự phân bố và cách thu hái chế biến cây thần thông

✦ Cây thần thông thuộc dạng dây leo sống bám ký sinh trên cây khác, cây mọc hoang tập trung nhiều ở các tỉnh phía Bắc như Tuyên Quang, Hòa Bình, Hà Tây, Hà Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ,… Cây còn mọc ở một số nước như Lào, Campuchia, Philippines.
✦ Cây thần thông rất dễ trồng chỉ cần cắt thân thành từng mảnh dài chừng 10 - 15cm, rồi cắm xuống đất. Cây phát triển mạnh nhất vào mùa hè nên người ta thường trồng cây vào mùa này, hạn chế trồng vào mùa đông vì lúc này rất lạnh cây sinh trưởng kém.
✦ Người ta thường thu hái cây thần thông sau khi trưởng thành, thường thu hái phần dây già của cây (thân,rễ) quanh năm, rửa sạch, cắt thành đoạn ngắn, thái mỏng dùng tươi hay phơi khô.
✦ Ngoài ra, dược liệu cũng có thể tán bột, luyện viên cho dễ uống. Khi chế biến, có thể ngâm dược liệu vào nước vo gạo hay nước tiểu trẻ em.



Cây thần thông - Cây thần thông chữa bệnh gì ?

3. Công dụng của cây thần thông

➥ Cây thần thông có vị đắng, tính hàn có tác dụng bổ đắng, hạ nhiệt, làm ra mồ hôi, tiêu đờm, tiêu viêm, lợi tiểu, tiêu ứ huyết.
➥ Giúp phá huyết thông kinh trệ, hỗ trợ tiêu hóa, chữa sốt rét.
➥ Điều trị bệnh đái tháo đường, đau nhức xương khớp.
➥ Người ta còn cho dùng cây thần thông cho súc vật như trâu, bò, ngựa ăn bột cây thần thông trộn với thóc hay ngô, cho súc vật ăn sẽ giúp chúng khoẻ, lông mượt, béo tốt.

➥ Ngoài công dụng dùng trong, cây còn được dùng ngoài bằng cách đắp hoặc sắc lấy nước rửa vào các vết lở loét rất hiệu quả.

4. Cách sử dụng cây thần thông trong điều trị bệnh - Bài thuốc về cây thần công

Bài thuốc hỗ trợ điều trị sốt rét: Thân rễ cây thần thông, thân rễ củ gấu, gừng khô mỗi vị 5g. Sắc nước uống trong vòng 4 - 5 ngày. Hoặc cây thần thông 15g, củ ấu, gừng khô mỗi vị 10g. Cho tất cả các dược liệu vào ấm sắc chung với 700ml nước, đến khi nước trong ấm cạn còn 200ml thì tắt bếp, dùng trong ngày.
Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh ngoài da, vẩy nến: Dùng cây thần thông giã nát. Sau đó, đắp dược liệu lên chỗ da bị nấm, ngứa, viêm, lở loét sẽ rất chóng lành chỗ bị bệnh. Nó còn có tác dụng làm khô miệng vết thương và làm lành nhanh chóng vết loét.
Bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh phong hàn: Người bệnh chỉ cần sắc cây thần thông uống mỗi ngày là bệnh khỏi ngay. Vì bệnh phong hàn rất kị dược liệu cây thần thông.
- Lá cây thần thông khô 40 - 60g, rửa sạch rồi đun sôi với 1 lít nước đến khi cạn còn 500ml nước rồi dùng uống hàng ngày.
Bài thuốc hỗ trợ điều trị đầu đau như búa bổ, khát, tức ngực, sốt có cơn, rét run, sởn gai ốc, mình mẩy chân tay đau nhức trong người nóng như thiêu, miệng rất đắng, người toát mồ hôi. Mạch đang cơn sốt phù huyền sác, có khi hồng đại sác. Dùng: Dây thần thông, sài hồ, địa long (sao gừng), muồng trâu mỗi vị 12g; thường sơn sao rượu 16g; thảo quả, binh lang (hạt cau), trần bì, rễ bá bệnh, bán hạ chế mỗi vị 8g. Đem các vị cho vào ấm sắc với 600ml nước, đến khi cạn còn 200ml nước thuốc, uống ngày 1 thang.
Bài thuốc hỗ trợ điều trị đái tháo đường: 40g cây thần thông sắc nấu với 1.5 lít nước dùng hàng ngày, sắc cạn còn 400ml thì tắt bếp, để nguội và chia nhỏ ra dùng uống trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc này mỗi ngày để tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.
Bài thuốc hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp: Cây thần thông, muồng trâu mỗi vị 12g; sài hồ 10g; thường sơn 16g; thảo quả, bán hạ chế, bá bệnh mỗi vị 8g; trần bì 6g. Cho các vị vào nồi sắc chung với 1lít nước, sắc cạn còn 300ml thì ngưng. Chia nhỏ nước sắc trên thành 2 lần uống trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc mỗi ngày sẽ giúp bạn giảm các cơn đau tại các khớp tay, chân, xương sống đỡ hẳn.
Bài thuốc hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày: Cây thần thông 50g sắc với 1 lít nước trong khoảng 30 phút. Sau khi sắc xong, để nguội rồi chia nhỏ thành 3 phần sử dụng trong ngày. Kiên trì sử dụng bài thuốc từ 20 - 30 ngày, sẽ giúp cơn đau do viêm loét dạ dày biến mất. Lưu ý: Kiêng dùng món ăn cay và nóng.



Cây thần thông - Cây thần thông chữa bệnh gì ?

5. Mua cây thần thông ở đâu uy tín chất lượng nhất? - Địa chỉ bán cây thần thông uy tín chất lượng nhất

❥ Thảo Dược Thanh Bình địa chỉ chuyên cung cấp cây thần thông cùng nhiều loại thảo dược quý khác trong nhiều năm và đã được nhiều quý khách hàng tin tưởng mua về dùng để điều trị bệnh.
❥ Vì thế bạn hãy yên tâm khi mua cây thần thông tại cửa hàng Thảo Dược Thanh Bình, chúng tôi cam kết cung cấp đến bạn sản phẩm cây thần thông 100% tự nhiên có nguồn gốc rõ ràng.
❥ Ngoài ra, bạn còn có thể vào tìm hiểu thêm thông tin của các dược liệu khác tại website: muabanbinhngamruou.com hoặc gọi hottline của Thảo Dược Thanh Bình để được tư vấn thêm về dược liệu mà bạn muốn sử dụng hoặc đặt mua sản phẩm của chúng tôi.

=> Xem thêm cây thuốc nam khác

- Cây sài đất chữa viêm da cơ địa

✎ Hiện nay Công Ty Trà Thảo Dược Thanh Bình được coi là địa chỉ bán cây thần thông uy tín chất lượng với giá tốt nhất.
✎ Gía bán cây thần thông tốt nhất chỉ 110.000 đ/kg
☎ Để được tư vấn, đặt mua hàng với chất lượng và giá tốt nhất, quý khách vui lòng liên hệ:
☎ SĐT: 0931 665 345 - 0963 665 345 - 0945 695 345
=> Địa chỉ công ty: 185/6 Đường 28, Phường 6, Quận Gò Vấp, Tp HCM