Mặc dù cắt da thừa mí mắt chỉ là một tiểu phẫu đơn giản nhưng nếu thực hiện không đảm bảo kĩ thuật, bác sĩ không có chuyên môn, trình độ rất dễ gây ra biến chứng, ảnh hưởng đến thẩm mỹ của đôi mắt.

>>> Xem thêm: cắt mí mắt bao nhiêu tiền

>>> Xem thêm: cắt mắt 2 mí tự nhiên

4 tiêu chí cắt da thừa mí mắt an toàn cần đáp ứng

1. Thẩm mỹ mắt không để lại sẹo

Cắt da thừa mí mắt có thể được xem là một phương pháp thẩm mỹ, do đó việc hạn chế tối đa sẹo để lại là điều quan trọng cần được đáp ứng.

Bác sĩ cần lưu ý khi rạch mổ, đường rạch ôm sát bờ mi, không gây tổn hại cho cơ nâng mi, hạn chế tối đa thương tổn và sẹo sau khi thực hiện.

2. Cân bằng hai mí mắt

Đối với cắt da thừa mí mắt trên, tác động tương tự như cắt mí mắt nên cần mang đến độ cân bằng nhất định cho đôi mắt. Mí mắt trùng với nếp gấp cơ nâng mi để đảm bảo tính thẩm mỹ cho người thực hiện.

3. Đề phòng biến chứng lật mi mắt

Trước khi tiến hành tiểu phẫu bác sĩ phải định lượng sự thay đổi cho đôi mắt, can thiệp vừa đủ để không gây tổn thương cho mắt.

Một số trường hợp do can thiệp quá sâu, loại bỏ nhiều da và bọng mỡ mắt khiến cho mắt bị biến chứng lật mi, mắt trợn… Mi mắt bị mất chức năng bảo vệ, gây nguy hiểm cho mắt, dễ dẫn đến mù lòa.

4. Chăm sóc mắt đúng cách

Để thẩm mỹ đảm bảo hiệu quả cho người thực hiện, sau khi thực hiện mắt cần được chăm sóc cẩn thận. Không tự ý tháo chỉ, uống thuốc giảm sưng viêm theo chỉ định của bác sĩ, để cho mắt có thời gian nghỉ ngơi và không ăn xôi nếp, rau muống, thịt bò… Vệ sinh vùng mắt bằng nước muối sinh lý và bông tăm.

Ưu điểm của thẩm mỹ loại bỏ da thừa mí mắt

+ Hiệu quả ngay sau khi thực hiện

+ Không gây đau đớn

+ Không để lại sẹo

+ Đôi mắt trẻ hóa và có nếp mí rõ ràng hơn

+ Giải quyết các tình trạng mắt sụp mí

Ngoài ra, thẩm mỹ mắt còn có tác dụng hữu ích cho những người mắt một mí, hoặc hai mí mắt bị lệch được cân bằng trở lại.