Nếu bạn đang phân vân giữa nồi chiên không dầu và nồi chiên lòng sâu, chưa biết phải nên chọn lựa sản phẩm nào cho phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như giá thành, chất lượng mà mình mong muốn. Thì hãy tham khảo bài viết sau đây của tôi để tìm ra câu trả hời cho mình.
Dưới đây là những thông tin về tính năng, ưu điểm và nhược điểm của từng loại nồi để bạn so sánh!

Mua ngay để nhận ngay ưu đãi lớn nhất trong ngày hôm nay, tặng mã giảm giá tiki app 50% cho tất cả các mặt hàng tiki. Mua nồi chiên trong hôm nay sẽ nhận được phiếu mua hàng lớn trị giá 300k.

Air Fasher vs Deep Fasher

1. Sử dụng loại nồi chiên nào có lợi cho sức khỏe của bạn?
Nồi chiên không khí sẽ biến đổi điện năng thành nhiệt năng nhờ phần thanh nhiệt phía bên trong lòng nồi, phần nhiệt năng này sẽ được bộ phận quạt gió đẩy đi và luân chuyển xung quanh lòng nồi. Phần nhiệt nóng này có thiệt độ khoảng 200 ºC và được phủ đều lên bề mặt thực phẩm, giúp cho thực phẩm được chín rất đều và giòn. Bạn có thể chiên nướng những món ăn của mình mà không cần phải sửu dụng một chút dầu mỡ nào cả. Còn đối với nồi chiên sâu bạn phải sử dụng rất nhiều dầu mỡ gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bữa ăn của bạn.
Khi chiến nấu mà không cần phải sử dụng dầu mỡ không làm giảm độ ngon của thực phẩm trái lại khiến chúng càng ngon hơn và không bị ngấy. Ngoài ra nó còn giúp vãi thiện sức khỏe cho người tiêu dùng khi chiên nướng không cần tới dầu mỡ, giảm nguy cơ béo phì, nguy cơ mắc các bệnh về ung thư. Còn nếu bạn sử dụng quá nhiều dầu mỡ trong quá trình chiên nấu của mình sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng bữa ăn của bạn. Việc sử dụng nhiều dầu mỡ khi chiên thực phẩm có thể khiến bạn bị bỏng hoặc dầu mỡ bắn lung tung làm mất vệ sinh không gian bếp của bạn.
Vì vậy đối với vấn đề sức khỏe thì việc chọn lựa nồi chiên không dầu sẽ là tốt nhất và đảm bảo an toàn nhất cho sức khỏe của gia đình bạn.

2. Kích thước và tính năng
Về kích thước của nồi thì tôi đánh giá rất cao nồi chiên sâu, nồi chiên sâu có dung tích rất lớn, bạn có thể sử dụng nó để chiên nướng rất nhiều món ăn trong cùng một lúc cho cả gia đình mình. Còn nồi chiên không khí thì thượng lại có dung tích rất bé, chỉ có thể phục vụ quá trình chiên nấu cho từ 2 đến 3 người trong cùng một lúc, không thể chiên được nhiều thực phẩm như nồi chiên sâu. Tuy nhiên do nồi chiên sâu có dung tích và kích thước rất lớn nên sẽ gây bất tiện mỗi khi bạn muốn di chuyển nó.
Về phần tính năng, thì hầu như 2 loại nồi chiên này đều có những tính năng điều khiển khá giống nhau, như hẹn giờ hoặc điều chỉnh nhiệt độ. Những để đánh giá kỹ hơn thì những tính năng của nồi chiên không dầu sẽ được đánh giá cao hơn một chút, bởi những loại nồi chiên không dầu cao cấp mơi trên thị trường hiện nay, thường được trang bị rất nhiều những chế độ chiên nướng tự động cho bạn thỏa sức sáng tạo và chế biến nhiều loại món ăn khác nhau theo ý thích của mình.
Click image for larger version. 

Name:	nồi chiên không dầu khuyến mãi.jpg 
Views:	34 
Size:	9.8 KB 
ID:	1065
3. Loại nồi chiên nào dễ sử dụng hơn?
Chiên nấu bằng nồi chiên sâu, đòi hỏi bạn phải sử dụng rất nhiều dầu mỡ trong quá trình nấu nướng của mình, nên bạn phải tập trung và cẩn thận vì dầu mỡ rất dễ bắn lên khiến cho bạn bị bỏng. Việc sử dụng nồi chiên sâu cần bạn phải canh chừng nó trong quá trình sử dụng vì những thực phẩm khi chiên bằng nồi chiên sâu sẽ không chín đều cùng lúc vì thế bạn phải gắp những thực phẩm đã chín ra trước để nó không bị cháy, khét.
Đối với nồi chiên không dầu thì ngược lại hoàn toàn, vì không sử dụng dầu mỡ trong quá trình chiên nấu nên bạn sẽ không phải lo lắng việc dầu mỡ bị bắn váo người mình. Nồi chiên không dầu giúp thực phẩm trong nồi chín rất đều, nhanh. Bạn chỉ cần cài đặt thời gian, nhiệt độ chiên nấu phù hợp vơi món ăn của mình và chờ đợi là bạn sẽ có được món ăn như mình mong muốn. Trong quá trình chờ đợi bàn còn có thể làm được rất nhiều công việc khác, mà không phải canh chừng nó như sử dụng nồi chiên sâu.

4. Vệ sinh
Vì sử dụng nhiều dầu mỡ trong quá trình chiên nướng nên việc dầu mỡ bắn ra bếp khi bạn chiên nướng thực phẩm là điều mà không thể tránh khỏi, vì thế khi sử dụng nồi chiên sâu bạn phải rất vất vả khi lau dọn bàn bếp của mình. Tuy nhiên nồi chiên sâu lại có thiết kế rất đơn giản nên khi vệ sinh nồi lại không làm tốn thời gian của bạn.
Nồi chiên không dầu có thiết kế với rất nhiều bộ phận và linh kiện khác nhau, vì vậy khi vệ sinh nồi bạn phải gỡ bỏ hết bộ phận của nó, sau đó vệ sinh từng ngóc ngách của nồi, đặc biệt là phần giỏ chiên rất khó vệ sinh. VÌ vậy việc sử dụng nồi chiên không dầu sẽ gây rất nhiều khó khăn khi bạn muốn vệ sinh nó.
Click image for larger version. 

Name:	nồi chiên không dầu siêu khuyên smaix tại tiki.jpg 
Views:	35 
Size:	19.3 KB 
ID:	1066
5. Tổng kết
Nếu cho tôi chọn lựa thì tôi sẽ chọn lựa chiếc nồi chiên không dầu thay vì chọn chiếc nồi chiên sâu, bởi vì nồi chiên không dầu sẽ mang lại sự an toàn cho bữa ăn của bạn. Mà sức khỏe chính là thứ quan trong nhất đối với chúng ta, bạn có thể bỏ ra một chút thời gian để vệ sinh chiếc nồi chiên không dầu của mình, hoặc chịu khó chiên nướng ít thực phẩm hơn một chút để có thể sử dụng chiếc nồi chiên không dầu của mình một cách tốt nhất. Chúc bạn sớm tìm ra được cho mình một chiếc nồi chiên như mong muốn!

Hàng tiki luôn được khách hàng tin tưởng và đặt niềm tin với chất lượng và số lượng. Nhưng một số hoài nghi vẫn cho rằng tiki lừa đảo, điều đó là hoàn toàn không chính xác . Nếu muốn kiểm chứng thì hãy nhanh tay mua trong dịp khuyến mãi này.