Làm thế nào để xem phim, nghe nhạc, chơi game với khung hình khổng lồ mà chỉ cần bỏ ra một ít chi phí. Một máy chiếu thay cho chiếc tivi là phương án để có được khung hình khổng lồ với ngân sách đầu tư vừa phải. Việc sở hữu một máy chiếu mang lại nhiều lợi ích thiết thực, hãy tham khảo bài viết sau để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Tại sao nên mua máy chiếu xem phim tại nhà
Độ sáng của máy
Độ sáng của máy chiếu thường tính bằng ANSI lumen. Đối với máy chiếu phim tại gia, độ sáng thông thường cần 700-2.000 lumen hoặc cao hơn. Các rạp phim tại gia dành riêng (phòng điều chỉnh được ánh sáng và không hề có ánh sáng bên ngoài) sẽ không yêu cầu máy chiếu phải có độ sáng cao bằng các phòng quá sáng với nhiều cửa sổ hay đèn.


Tính kết nối và độ tương thích
Kết nối và độ tương thích là hai nhân tố quyết định đến độ trong trẻo, sắc nét của hình ảnh. Các máy chiếu phim gia đình thường được thiết kế với nhiều cổng video, vi chip xử lý hình ảnh cho từng cổng và nhiều tính năng khác.
Khi mua máy chiếu phim xem phim, người dùng nên chọn máy có ít nhất một cổng component video. Đôi khi, cổng component video trông khá giống cổng composite video. Bạn cũng có thể nhận một tín hiệu component qua đầu vào VGA. Sau DVI và HDMI, component video là cổng cho chất lượng cao khá phổ biến hiện nay.

Độ phân giải và chất lượng hình ảnh
Các định dạng WXGA-H (1.280 x 720) và XGA (1.024 x 720 pixel) cho màn hình tỷ lệ 4:3 là những độ phân giải được khuyến nghị người dùng nên chọn vì hứa hẹn tiếp nhận tốt các thước video độ nét cao, HDTV. Còn nếu bạn chỉ cần xem phim với đĩa DVD và không quan tâm đến các nguồn HDTV của tương lai, các máy chiếu có độ phân giải WVGA là những phương án phù hợp.
Độ sáng đồng đều cũng là một yếu tố không nhỏ để có hình ảnh đẹp trọn vẹn. Độ đồng nhất được tính theo phần trăm của độ sáng từ góc này đến góc kia và từ cạnh này đến cạnh kia của hình ảnh trên màn hình. Máy chiếu sẽ đạt yêu cầu nếu có độ sáng đồng đều từ 85% trở lên.
>> Xem thêm: Máy chiếu nec


Tỷ lệ cạnh khung hình
Vì máy chiếu là một thiết bị hiển thị có một độ phân giải cố định, thường được gọi là độ phân giải tự nhiên và hầu hết nhìn vào độ phân giải này ta biết được máy chiếu này thuộc tỷ lệ cạnh truyền thống 4:3, 5:4 hay màn ảnh rộng 16:9. Điều này có nghĩa là chip xử lý bên trong máy cũng đã được chỉ định cho một trong các tỷ lệ cạnh phổ biến đó. Phổ biến nhất vẫn là tỷ lệ truyền thống 4:3, đang sử dụng rộng rãi cả trong thế giới máy thu hình và màn hình máy tính.

Lắp đặt
Khi mua máy chiếu xem phim, bạn có hai phương án định vị máy chiếu là treo trần và để bàn và mỗi cách có ưu điểm riêng. Treo trần trông lịch sự hơn, giữ máy an toàn, cố định và tiết kiệm thời gian mỗi khi sử dụng. Tuy nhiên, cách này hiển nhiên thiếu cơ động.
Trong khi đó, với các máy chiếu nhỏ hơn 9 kg, phương án để bàn giúp bạn di chuyển máy dễ dàng. Điều này có nghĩa bạn có thể mang máy chiếu từ nhà mình đến nhà bạn bè hoặc người thân hoặc ngoài trời để trình chiếu. Nếu định để bàn, bạn sẽ phải quan tâm hơn đến độ ồn của máy. Tiếng ồn dưới 32dB đảm bảo quạt làm việc chỉ ở mức thì thầm. Ngoại hình cũng là một nhân tố không thể bỏ qua vì nó nằm trong tầm ngắm của các khán giả.

Để sở hữu nhay máy chiếu tân tiến nhất hiện nay bạn hãy đến với máy chiếu Minh Tân địa điểm chuyên cung cấp máy chiếu uy tín chất lượng nhất hiện nay.