Hình ảnh hàng trăm phụ huynh, người thân đem nhiều đồ tiếp tế đến khu cách ly gây nháo nhào mất trật tự, làm ảnh hưởng đến các tình nguyện viên khiến dân mạng vô cùng bức xúc.

Những ngày qua, đặc biệt là TPHCM phải oằn mình chống dịch Covid-19 khi hàng nghìn kiều bào, du học sinh từ nước ngoài trở về để né dịch. Các cơ quan chức năng làm việc hết công xuất, nhiều nơi được trưng dụng làm khu cách ly vì quá tải như Khu ký túc xá Đại học Quốc gia TPHCM. Để đảm bảo điều kiện cách ly cho đồng bào từ nước ngoài về, nhiều tình nguyện viên, bộ đội đã phải lao động vô cùng vất vả. Họ dọn dẹp, vệ sinh, chuẩn bị nhu yếu phẩm để phục vụ những người bị cách ly. Tag: am thanh karaoke

Nhiều người vì xót con/người thân thiếu thốn trong 14 ngày nên tìm mọi cách để gửi đồ vào bên trong. Tuy nhiên, việc gửi số lượng lớn nhu yếu phẩm cần thiết và có cả những nhu yếu phẩm không cần thiết làm ảnh hưởng rất nhiều đến công tác phòng chống dịch tại nơi cách ly. Không những thế, khu cảnh nháo nhào, chen chúc đứng chật trước cổng khu cách ly có thể gây nguy hiểm vì dễ lây nhiễm lung tung.

Theo quy định, hàng hóa được tiếp tế phải qua khâu khử khuẩn trước khi đến tay người cách ly để đảm bảo an toàn, tránh lây nhiễm. Tuy nhiên có tình trạng nhiều người lén ném qua hàng rào để người bên trong nhanh nhận được hàng. Để tiết kiệm chút thời gian mà bất chấp quy định. Buồn cười hơn cả là có trường hợp lén gửi cả tủ lạnh hay bia lon giấu trong thùng carton cho người cách ly.

Nhiều ý kiến bức xúc từ dân mạng:

“14 ngày mà cứ như là 14 năm sống trên đảo hoang hoặc vào đấy để hưởng thụ bia lon ướp lạnh hay sao? Có những người hành xử chỉ nghĩ đến lợi ích bản thân mà quên đi cái chung của cộng đồng. Nếu ngày thường, con cái từ nước ngoài về thì chăm sóc chu đáo, cơm bưng nước rót ở nhà bạn thì chẳng ai nói gì. Còn này là ở khu cách ly, càng gửi nhiều đồ đạc không cần thiết càng làm khổ các tình nguyện viên, sống ích kỷ và kệch cỡm mang tiêu chí ngày thường áp lên lúc dịch bệnh hoành hành.” Tag: mẫu phòng karaoke

“14 ngày cách ly dù sao cũng sống trong mát, được ăn uống ngủ nghỉ đàng hoàng, lại còn được thăm khám sức khỏe mỗi ngày. Trong khi đó, hình ảnh những tình nguyện viên hay nhân viên y tế phờ người mệt mỏi mà xót xa. Họ chấp nhận chịu thiệt, ăn ngủ tranh thủ để chung tay đẩy dịch nên mọi người hãy sống bớt vô tâm, biết nghĩ đến cái chung thay vì chăm chăm cho bản thân. Tag: karaoke vip

“Thời điểm này thì gác chút nhu cầu hưởng thụ để sống vì cộng đồng và quan trọng là sức khỏe lên hàng đầu cũng đâu có gì khó khăn. Về người đang cách ly, chịu hợp tác và thích nghi để kết thúc thời gian 14 ngày trong vui vẻ thay vì chê bai, phàn nàn và kệch cỡm đến vô tâm. Về trường hợp có người thân đang cách ly, đừng ồ ạt gửi hàng tiếp tế không cần thiết và thử nghĩ đến việc “trả ơn” những tình nguyện viên đang hết lòng lúc này như gửi thực phẩm, khẩu trang…”.

Nhìn đi cũng phải nhìn lại, trong khu cách ly cũng có rất nhiều trường hợp ý thức tốt, không những nghiêm túc chấp hành lệnh cách ly còn biết giúp đỡ các tình nguyện viên, và làm nhiều việc ý nghĩa. Siêu mẫu Võ Hoàng Yến, nam vương Cao Xuân Tài là 2 ví dụ điển hình. Dù là những ngôi sao nổi tiếng, họ vẫn không nhận quá nhiều tiếp tế từ gia đình và các nhu yếu phẩm không cần thiết. Thường xuyên hoạt động thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, tổ chức các hoạt động giải trí lành mạnh đảm bảo an toàn để khoay khoải tinh thần. Có nhiều bạn du học sinh còn tận dụng thời gian rảnh trong khu cách ly để dạy tiếng anh online miễn phí cho các bạn học sinh, sinh viên có nhu cầu.

Tin (Tổng hợp)