Những kiểm soát cấp trung tại vị trí lưng chừng của tất cả, cao hơn các nhân viên bình thường nhưng lại không thật sự nắm giữ rất nhiều quyền lực của tổ chức. Khả năng quản lý con người phải đi kèm với khả năng chuyên môn chính, họ vừa phải làm tốt phần việc của mình, vừa phải giúp đỡ những đồng nghiệp cấp thấp hơn.

- Đào tạo quản lý cấp trung chuyên nghiệp



Số liệu thực tại của những nghiên cứu cho thấy rằng, những nhà quản lý cấp trung có tỉ lệ trầm cảm và lo lắng cao hơn cấp trên và cấp dưới cuả họ. Vậy làm thế nào để có thể là 1 người “chỉ huy” tài năng, làm thế nào để có thể tối ưu khả năng của những thành viên trong nhóm? Điều này hơn cả nỗi ưu phiền, đó là mục tiêu mà những quản lý cấp trung phải vượt qua được. Có 3 điều mà các quản lý cấp trung cần ghi nhớ và thực hiện liên tiếp để tạo nên các đột phá trong công tác.

Đam mê hòa cùng sứ mệnh công ty
Tại vị trí Cấp trung, quyền lực bị giới hạn cũng như việc định hướng về nhiệm vụ, mục tiêu chung của tổ chức không nằm trong phạm vi của các quản lý. Tuy vậy, không vì thế mà những kiểm soát cấp trung không thể hiện vai trò và nghĩa vụ đối với chính bản thân và chính nhóm của họ.

Các quản lý cấp trung cần phải nắm được giá thành trị của bản thân cũng như hiểu rõ những giá thành trị của tổ chức nhằm kết nối lại với nhau. Sự hòa hợp giữa các khả năng của quản lý cấp trung và nhu cầu của doanh nghiệp làm nên sự gắn bó cũng như tạo động lực cho cả 2 bên. Cũng như về phía quản lý cấp trung, khơi gợi được niềm đam mê gắn liền với mục tiêu của doanh nghiệp không có chỉ giúp ích cho chính bản thân họ mà còn thúc đẩy những thành viên cấp dưới hoàn thành được các công tác được giao.



Xác định lại nội dung công việc
Khi là một nhân viên, hoàn tất các công việc được giao và chỉ phải chịu trách nhiệm trước những nhiệm vụ hoặc công trình, như thế là đủ. Không có cần phải nghĩ bận tâm về nhiều vấn đề khác, chỉ cần làm đúng, làm đủ, làm cho tốt trong giới hạn công tác là nhận được sự khích lệ từ các cấp trên. Nhưng tất cả điều đấy chỉ khi là một nhân viên.

Lúc là một quản lý cấp trung, không chỉ gói gọn trong các vấn đề chuyên môn, bổn phận của họ còn được gộp thêm phần điều tiết nhân lực và bảng danh sách công tác tự động có thêm kết quả của các thành viên khác. Là 1 quản lý cấp trung, áp lực nhân lên gấp nhiều lần. Kết quả của một nhóm, một bộ phận được tính vào kết quả của quản lý. Khi này đây, sẽ không còn các lời tán thưởng đầy ngọt ngào mà chỉ còn là những lời chỉ trích nặng nề từ các cấp cao hơn. Thành quả không có còn là của riêng mà là của tập thể và là thành công của quản lý cấp trung.

Tạo nên giá trị bản thân
1 thực tiễn dễ dàng gặp phải, lúc 1 quản lý cấp trung phải chịu trách nhiệm nhiều trước nhưng lại “khiêm tốn" trong quyền hạn dễ gặp phải các căng thẳng cũng như tổn thương về ý thức. Những nhà rà soát cấp trung thường không có quyền trong việc định hướng về tầm nhìn hay lộ trình chiến lược các hoạt động của công ty nhưng vẫn phải chịu trách nhiệm cho các kết quả cuối cùng. Cách giải quyết ở đây đến từ chính bản thân người quản lý cấp trung. Họ phải là người nắm rõ được tư tưởng chính và hướng đi chiến lược của doanh nghiệp, hiểu rõ được tầm nhìn của cấp trên. Chủ động đề xuất và tạo nên tiếng nói riêng của bản thân. Gây ấn tượng bằng sự đặc biệt kèm khả năng yêu thích ứng cao trong công việc. Quan trọng hơn đó là việc giao tiếp có hiệu quả với những cấp lãnh đạo. Điều này không chỉ góp phần tạo nên thấu hiểu hơn về tổ chức nó còn mang lại những cơ hội mới cho chính các quản lý cấp trung.

Sẽ không có công việc nào là dễ dàng, sẽ không có thành công nào tự đến với mỗi người. Sẽ không có sự hoàn hảo trong công việc, phải chấp nhận nó, hòa hợp với nó để có thể tạo nên sự thay đổi lớn.

>>> Có thể bạn quan tâm: Đào tạo tổ trưởng sản xuất chuyên nghiệp tại TPHCM

----------------------------------------

Trường Đào tạo MTC

Địa chỉ: 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0932 001 777 – 09 28 28 93 87

Email: [email protected]

Điện thoại: (028) 7102 1218 - 7102 1219