Số lượng người lao động tìm đến với các trung tâm xuất khẩu lao động uy tín ngày càng tăng. Bởi lẽ nhu cầu việc làm không chỉ trong nước mà ở nước ngoài cũng không giảm theo thời gian. Các công ty hoạt động trong ngành đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ. Họ quan tâm từ khâu tuyển dụng đến tư vấn xuất khẩu lao động, đào tạo và công tác quản lý thực tập sinh trong suốt thời hạn hợp đồng. Đặc biệt đỗi ngũ tư vấn cho người lao động rất cần được đào tạo nghiệp vụ nâng cao để có thể có cách thức tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất.
1.Nhân viên tư vấn xuất khẩu lao động cần những điều kiện gì
Để có thể tư vấn đúng vấn đề, đúng trọng điểm thu hút người lao động và đáp ứng được nhu cầu của họ, đòi hỏi nhân viên tư vấn có một kiến thức về lĩnh vực của mình. Vậy những nhân viên này cần có tiêu chí ra sao ? Với giới tính, các công ty xklđ không nhất thiết phải lựa chọn nhân viên tư vấn là nam hoặc nữ. Thông thường tổ tư vấn khách hàng gồm cả nam và nữ, biết cách diễn tả và truyền đạt thông tin cần thiết tới người lao động đến tìm hiểu cũng như người nhà của lao động.
Thái độ niềm nở khi tư vấn xuất khẩu lao động dễ gây được ấn tượng đối với lao động và người nhà của họ. Trang phục ăn mặc gọn gàng lịch sự và có thái độ chuẩn mực với khách hàng cần nghe tư vấn.

2.Cần bao nhiêu nhân viên tư vấn cho một công ty là đủ
Tùy theo quy mô hoạt động của công ty mà mỗi đơn vị xuất khẩu lao động có số lượng nhân viên bộ phận tư vấn lao động khác nhau. Tuy nhiên, để hướng tới một công ty xklđ uy tín và chuyên nghiệp thì chính mỗi nhân viên của công ty đó cũng cần tìm hiểu kiến thức chung về llĩnh vực XKLĐ. Và có thể tư vấn cho chính người thân trong gia đình và bạn bè của mình. Ví dụ như những đơn hàng đi Nhật mới nhất 2020, chi phí đi Nhật, nên đi xuất khẩu lao động nước nào, nên đi xklđ Nhật 1 năm hay 3 năm, những đồ cấm mang sang Nhật,….
3. Người lao động thường cần tư vấn những điểm gì khi tìm hiểu đi xuất khẩu lao động.
Với kinh nghiệm nhiều năm làm trong lĩnh vực XKLĐ, nhân viên tư vấn xuất khẩu lao động Bùi Thị T. của công ty JVNET có chia sẻ: “ Người lao động đến với công ty chúng tôi để tìm hiểu chương trình đi xklđ Nhật từ rất nhiều vùng miền : Bắc, Trung, Nam và xuất thân từ nhiều tầng lớp trong xã hội. Tuy vậy, với mục đích chung xác định đi làm việc ở Nhật lâu dài nên hầu hết các bạn tham gia đăng ký đơn hàng rất chủ động tìm hiểu và lắng nghe tư vấn. Một số vấn đề người lao động thường muốn nghe tư vấn như : chụp ảnh hổ chiếu mặc áo gì , đơn hàng nào tốt lương cao, nên đi làm việc ở tỉnh nào ở Nhật,…..
Nhân viên tư vấn là một phần của bộ mặt công ty, do đó họ cần được trang bị những kiến thức chuyên sâu cũng như rèn luyện kỹ năng mềm khi tiếp xúc với người lao động.