cách chữa trị đau họng bằng lá hung chanh là bài thuốc đc nhiều người Việt “rỉ” tai nhau lâu năm. Đa số chúng ta áp dụng có hiệu quả nhưng cũng đều có người vận dụng không có hiệu quả. Vậy, thực sự cách chữa viêm họng này công hiệu hay không?
Đọc thêm: Phác đồ điều trị viêm họng

Lá húng chanh có công dụng khám chữa hỗ hấp & hệ tiêu hóa rất tốt
cách điều trị rát họng bằng lá hung chanh công dụng không?
Theo những bác sĩ phòng khám đa khoa tai mũi họng Giải Phóng tương tự như ý kiến của rất nhiều những Bác Sỹ chuyên khoa tại các bệnh viên tai-mũi-họng trung ương phân tích thực nghiệm & trên lâm sàng thì người bị bệnh thậm chí sẽ được nâng cao các hiện tượng đau họng khi dùng lá hung chanh để dieu tri viem hong. Mặc dù vậy, giai đoạn công dụng của nó còn chịu ảnh hưởng rất nhiều vào cách sử dụng và tình trạng bệnh lý của doanh nghiệp ra làm sao.


  1. công dụng khám chữa của lá húng chanh

Cây húng chanh theo y dược nó đc dùng trong khám chữa những bệnh ốm, ốm cao, cảm mạo, cảm thương hàn, chảy máu cam, khản tiếng, trị rết hay bọ cạp cắn,…
Theo y khoa hiện đại thì húng chanh có lượng tinh dầu không thật cao (0,05-0,12%) nhưng nó lại có lượng kháng sinh mạnh là colein – chất kháng sinh mạnh, nổi trội ở vùng tai-mũi-họng & cả ở đường ruột. Do đấy, người ta thường được sử dụng húng chanh để tinh chế các loại tân dược thông hơi, giải độc, trừ đờm, bổ phế,…
Ở một số trong những nước như Malaixia, và Ấn Độ người ta sử dụng lá húng chanh để chữa bệnh ít nhiều những biểu hiện bệnh của đàn bà và bệnh đường hô hấp, tiêu hóa. Ở VN, lá hung chanh đc nghe đến là một trong vị thuốc trị ho, viêm họng hạt rất hiếm.

Cho trẻ uống nước ép lá húng chanh trị viêm họng hạt


  1. cách chữa rát họng bằng lá húng chanh

sẵn sàng: Lấy 5 – 10g lá húng chanh non.
Cách làm: Lá hung chanh, rửa sạch, để ráo nước, rồi đem xay nhỏ, cho một chút nước sôi để nguội vào để vắt dùng nước cốt.
cách sử dụng: đối với người lớn chia lượng nước thuốc vắt được tạo thành 2 lần, uống trong ngày. So với trẻ bé dại, cho thêm ít đường, đem hấp trong nồi cơm cho uống làm 2-3 lần trong ngày.
cách chữa trị viêm họng hạt bằng lá húng chanh là rất bình yên & tác dụng cho các tình huống viêm họng cấp kèm ho, chứa đờm. Trường hợp viêm họng mạn chỉ có khả năng bổ trợ khám chữa vì kháng sinh của nó không đủ mạnh để đè bẹp các chứng viêm cứng đầu của viêm họng và rát họng mãn tính. Khi đó, bạn cần phải nhờ đến sự giúp sức của bác ấy sĩ chuyên nghành mới công dụng điều trị căn bệnh nổi trội.
Để điều trị bệnh đau họng công hiệu chúng tôi chúng khuyên người bệnh nên tới thăm khám tại trung tâm y học chuyên nghành trước lúc đưa ra quyết định áp dụng biện pháp chữa bệnh bệnh cho bản thân. Khi xác định đc Tại Sao và mức độ bệnh Bác Sỹ sẽ đưa lời khuyên cho bạn nên làm những gì để khám chữa bệnh có hiệu quả tối ưu nhất nhé!