Bạn có đang sử dụng máy CNC và thi thoảng chẳng may gặp sự cố chưa tìm ra cách sửa chữa, khắc phục? Chúng tôi chia sẻ một số cách khắc phục lỗi thường gặp ở máy cnc.
+ Trục không chạy
bí quyết khắc phục: Bạn cần tháo card ra khỏi máy tính, dùng bộ vệ sinh làm cho sạch sẽ số đông bụi bặm ở card và khe cắm PCI trên máy tính. tiêu dùng ốc nhất mực cho chặt chẽ, đảm bảo card đã tiếp xúc chặt sở hữu khe cắm. Sau ấy phát động lại hệ thống, ví như vẫn chưa được hãy cài lại phần mềm hoặc update driver. nếu còn vấn đề, mang thể do card đã hỏng hoặc máy tính hỏng. Để xác định là do card hay máy tính. Bạn hãy sở hữu card điều khiển thử ở 1 máy tính khác. ví như card hỏng, cần thay card mới vào. giả dụ vấn đề chẳng hề do card hay máy tính, với thể dây nối giữa hộp điều khiển và động cơ bị chấp chới hoặc đứt ngầm. Hãy rà soát bằng đồng hồ đo chuyên dụng.
+ Sản phẩm khắc và đục ko đều
bí quyết khắc phục: kiểm tra phần đông khớp nối vitme với bị vỡ vạc hoặc ốc khăng khăng mang lỏng hay không. Tiếp theo rà soát dây cuaroa nối giữa động cơ chính và buli vitbe có hoạt động thường nhật ko, sở hữu bị chùng không, ví như có hãy thay dây cuaroa mới. rốt cục xem gối đỡ vitme với bị lỏng ốc không, vòng bi gối đỡ có bị chảy dầu, dơ bẩn không.
+ Bơm và máy lạnh đều ko hoạt động
bí quyết khắc phục: kiểm tra hộp điện và những dây nối và thay cầu chì mới.




+ Gãy ở mũi dao
phương pháp khắc phục: Thay thế đầu kẹp collet và ốc mũ collet mới, thường ngày sử dụng 1 năm thì nên thay thế mới
+ Động cơ trục chính (spinder) không hoạt động
bí quyết hoạt động : kiểm tra đồng bộ biến tần sở hữu được cài đặt đúng tần số chưa. Sau ấy rà soát theo các xuất xứ trên để sửa lỗi
+ Bị rò rỉ điện hoặc bị nhiểu
tậu và xác định các nguồn điện ở gần máy có hiện tượng rò điện không, ví như sở hữu hãy kỹ lưỡng để phương pháp điện. Nên nhớ hãy đảm bảo an toàn bản thân trước khi rà soát điện.


bên cạnh đó, rà soát dây tiếp đất mask có đảm bảo kỹ thuật chưa. chẳng hề cứ nối đất là đã đảm bảo an toàn. Mà phải quan tâm điện trở đất đã đạt đủ chỉ số an toàn chưa nữa (Tức là cọc đã thực sự tiếp xúc rẻ mang đất chưa).
Tiêu chuẩn Châu âu thì điện trở nối đất là 3 ohm, còn của Việt Nam là 10 ohm. Nối đất để bảo đảm chống rò điện & nối đất để chống nhiễu là hai chuyện hoàn toàn khác nhau ấy.
Trên đây là một số cách khắc phục các lỗi thường gặp ở máy CNC. Quý khách hàng có nhu cầu hỗ trợ kỹ thuật và sữa chữa máy chế biến gỗ vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ ĐẠI TỨ QUÝ
Địa chỉ: 68 Nguyễn Thị Kiểu, Phường Hiệp Thành, quận 12, Thành Phố Hồ Chí Minh
Tel: (84 - 28)62 72 6565 - +84 937681575
Website: www.daituquy.com
Email: vattugo@gmail.com