Hiện nay, cùng sự phổ biến của internet, cũng như rất nhiều các hình thức đăng việc, tìm việc làm khác nhau, tìm việc làm qua mạng đã trở thành hình thức rất quen thuộc với tất cả mọi người. Có rất nhiều người đã có thể tìm kiếm được công việc rất uy tín, phù hợp với khả năng và chuyên môn của chính mình.

Thế nhưng, với nhan nhản các thông tin về tìm việc online trên mạng, tuyển dụng lừa đảo trên Facebook, đóng tiền cọc trước khi nhận viêc…. Việc trang bị cho mình một lượng kiếm thức nhất định để có thể lựa chọn được một công việc uy tín, để bắt tay vào làm và có một nguồn thu nhập ổn định, phân biệt với những hiện tượng đăng việc lừa đảo là không thể dễ dàng.

Một trang tuyển dụng lớn có thương hiệu mà chúng ta có thể tham khảo: https://timviec365.net/ để tìm công việc phù hợp.
Sau đây là một số cân lưu ý được để xuất, để bạn cũng có thể tìm kiếm được một công việc tốt qua mạng:

1. Hãy trung thực khi viết CV

Ứng viên hãy tận dụng tốt nhất khả năng sử dụng từ ngữ và cách nói chuyện có chuyên môn của nghề nghiệp để viết CV xin việc của bản thân một cách chính xác. Không nên quá dài dòng mà hãy sử dụng một văn phong khoa học, ngắn gọn nhất mà bạn có thể. Hãy nói chính xác những gì bạn có và những gì bạn hy vọng qua CV xin việc này, để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn.

Đừng nghĩ rằng xin việc qua mạng nên nếu bạn có "nói quá" điều gì thì cũng... không sao;"Ai biết đây là đâu". Trên thực tế, nhà tuyển dụng rất có thể sử dụng chính Internet để kiểm tra độ tin cậy và chắc chắn của thông tin bạn đưa ra.

Đừng phí thời gian giả mạo thông tin, hay khai không trung thực về kinh nghiệm làm việc của mình. Như thế rất có thể bạn sẽ tìm được một việc không đúng với chuyên môn và sở thích của mình, mà còn có nguy cơ gặp rắc rối về sau.

2 . Không gửi CV khi chưa biết, không hề có thông tin căn bản về Nhà tuyển dụng
Hướng đến những thông tin cơ bản phía công ty tuyển dụng là công cuộc đầu tiên bạn cần làm khi sẵn sàng gửi CV ứng tuyển. Vì đơn giản đây sẽ nơi bạn đặt chân đến làm việc và đảm bảo bạn không bị lừa bởi những người có mục đích không tốt. Các thông tin cơ bản về nhà tuyển dụng như: Tên tổ chức, địa chỉ email, Địa Chỉ, các lĩnh vực hoạt động…

Thông tin về nhà tuyển dụng càng nhiều càng tốt, các chi tiết như hòm thư, số hotline hay địa chỉ công ty cần cụ thể. Bạn có thể kiểm tra địa chỉ công ty tại trang web của họ. Các tổ chức lớn và có thương hiệu thường có một website có thiết kế chuyên nghiệp, an toàn và đáng tin cậy.

3. Không đóng bất kỳ khoản chi phí cọc nào sẽ được nhận việc
Hiện giờ Facebook cũng là một kênh tìm việc của các người. Cạnh bên những cán bộ nhân viên HR tuyển dụng uy tín, còn hàng chục ngàn kẻ lợi dụng Facebook để đăng tin tuyển dụng lừa đào, yêu cầu con người lao động phải đóng một khoản phí trước khi nhận việc. Bề ngoài này, là biến tướng của tương đối nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Nếu là người đang tìm kiếm một công việc uy tín bạn hay luôn cẩn trọng với những thông tin tuyển dụng trên facebook, nên tìm hiểu kỹ thông tin, JD tuyển dụng. Cũng như không đóng bất kỳ khoản phí nào để nhận việc làm.

4. Không được để bị cuốn hút bởi tin đăng tuyển Việc nhàn lương cao
Nắm bắt được tâm lí công tác của một phần đông những người lao động đang tìm việc, là mong muốn được làm việc nhẹ nhàng nhưng được hưởng lương cao; những trung tâm, công ty lừa đảo sẽ tập trung vào khai thác đặc điểm này. Bọn họ sẽ đăng thật nhiều những thông tin tuyển dụng hấp dẫn để hấp dẫn con người xin việc. Và một khi đã dẫn dắt được thì chắc chắn rằng những rủi ro sẽ đến với người tìm việc như một lẽ tự nhiên. Hãy hết sức chú ý về vấn đề này.

5. Tìm kiếm việc làm qua các trang web uy tín
Để tránh trường hợp xấu nhất là bị lừa đảo hoặc tránh những rắc rối có thể xuất hiện sau này. Hãy tìm kiếm thông tin về công việc bạn nhận được trên các trang web uy tín. Hiện nay với từ khóa "website tìm việc làm uy tin" bạn có thể nhanh chóng có được danh sách các trang tìm việc uy tín này. Rất nhiều trước hợp, công việc được miêu tả rất ổn, và “tử tế”. Nhưng khi bạn tìm kiếm trên các group diễn đàn lớn về tên công ty thì mới biết được rất nhiều những mặt xấu của công ty đó.
Tất nhiên, nếu như bạn đã ký HĐ và nhận việc rồi thì giờ mới biết là quá muộn. Do đó, hãy chắc chắn rằng ứng viên đào bới công việc, doanh nghiệp trước khi quyết định apply vào bất cứ một công ty nào.

6. Không biết cách giới thiệu bản thân và kỹ năng mình có
Nhờ có các công cụ mạng xã hội công việc, việc sử dụng phương tiện media để tiếp cận nhà tuyển dụng mục tiêu là việc dễ hơn lúc nào hết. Các công cụ này cung cấp một môi trường để quý khách \’tiếp thị\’ bản thân và các kĩ năng đặc biệt như năng lực giao tiếp, khả năng thuyết trình, thành tựu đạt đc hay tính cách giúp đỡ bạn đặc biệt chỗ đông người. Nếu bạn không chủ động thể hiện và tiếp thị những kỹ năng này, bạn sẽ thua kém các ứng cử viên mạnh khác – những người luôn sẵn sàng tiếp thị bản thân họ

Trên ở đây chính là một trong những nhăc nhở về tìm việc làm trên mạng, để quý doanh nghiệp đọc thêm, và tìm kiếm được một công việc tốt và uy tín.